Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Làm sao “lọt vào mắt xanh” của tổ chức tư vấn nhân sự? - Hr Blog

Nguồn tham khảo: tải xuống tài liệu viên chức

Làm sao “lọt vào mắt xanh” của cơ quan tư vấn nhân viên?

Được các nhà phỏng vấn cậy nhờ tìm kiếm tuấn kiệt, các đơn vị tham mưu nhân sự có thể mang đến cho bạn cơ hội quý giá, nhưng những kỹ thuật đánh giá người tìm việc chuyên nghiệp của họ cũng sẵn sàng loại bạn mạnh tay.

Dưới đây là một số lời khuyên bổ ích cho bạn khi làm việc với các doanh nghiệp tham mưu nhân viên:

1. Mau chóng trả lời điện thoại hoặc email của các đơn vị môi giới/ tư vấn viên chức. Những cơ quan này cũng phải cạnh tranh lẫn nhau để chóng vánh đưa người tìm việc ăn nhập đến với nhà tuyển dụng. Do đó bạn cũng cần nhanh chân trong cuộc đua này.

2. Các doanh nghiệp tham vấn nhân sự thường thích các người tìm việc có mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với kinh nghiệm làm việc. Hãy đảm bảo rằng CV của bạn bộc lộ được tính nhất quán này. Bạn sẽ chóng vánh lọt vào tầm ngắm của các chuyên viên nhân viên cũng như mắt xanh của nhà tuyển dụng.

3. Nếu bạn muốn chuyển hướng công tác khác hẳn những gì bạn đang làm, bạn phải thuyết phục họ về năng lực vượt trội so với các ứng cử viên khác. Nếu không, họ khó mà chuyển giấy tờ của bạn đến tay nhà phỏng vấn.

4. Các cơ quan tham mưu viên chức nhận lương từ phí dịch vụ nên bạn đừng đợi mong rằng họ sẽ dành thời kì chỉ dẫn bạn hay đánh bóng tiếng tăm cho bạn.

5. Khi đăng hồ sợ trên mạng, bạn cần đảm bảo rằng hồ sơ bạn có nhiều từ khóa chính tương tác đến vị trí bạn cần tìm. Việc này sẽ giúp các chuyên viên viên chức nhanh chóng tìm thấy bạn qua các công cụ kiếm tìm từ hệ thống dữ liệu có hàng ngàn ứng viên.

6. Nếu bạn thấy những lăng xê tuyển dụng quá hoàn hảo và nghi ngờ nó là cái bẫy, có thể thực sự bạn đã đúng. Các doanh nghiệp tư vấn viên chức đôi khi cũng dùng những công tác hấp dẫn để thu hút hồ sơ ứng viên gửi về.

7. Bạn không nên hối lộ hay ăn năn lộ tiền cho các chuyên viên nhân sự để họ tiến cử bạn với nhà phỏng vấn. Điều này là phạm luật và cũng không tốt cho hình ảnh của một ứng viên chuyên nghiệp.

8. Nhắm đúng mục tiêu vị trí mà mình mong muốn. Cho dù chuyên viên nhân viên có thuyết phục bạn khéo thế nào đi nữa, hãy luôn tỉnh giấc táo và đừng cảm thấy áp lực phải chọn một công tác theo giới thiệu của đơn vị tham mưu nhân viên. Sẽ là lãng phí thời kì khi bạn được tiến cử cho một công việc mà bạn không có ý định theo đuổi.

9. Thành thật và bảo đảm những thành tích học tập hay kinh nghiệm làm việc bạn liệt kê trong giấy tờ là chính xác. Những điểm mâu thuẫn sẽ dễ dàng bị nhà phỏng vấn nhận ra và phản ảnh lại với doanh nghiệp tham mưu viên chức. Như vậy, họ sẽ phật lòng tin nơi bạn và sẽ không cân nhắc tiến cử bạn cho những cơ hội nghề nghiệp khác.

10. Nghĩ thật kỹ và vấn đề lương bổng bạn mong muốn và có thể ướm thử với các chuyên viên viên chức về tính khả thi của mức lương này. Họ nắm rất rõ các mức lương thực tiễn trên thị trường.

Nguồn DÂN TRÍ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét